about-icon-6

คำถามที่พบบ่อย

qa-icon

คำถามที่พบบ่อย

🆀 Let’s Activate your LTF


ช่อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ Let’s Activate your LTF ว่าเป็นอย่างไร ถ้าที่ผ่านมาผมลงทุนใน กองทุน LTF อยู่แล้ว แต่อยู่ต่างจังหวัด จะเข้าร่วมโครงการนี้ได้หรือไม่ ติดต่อที่ไหน
🅰 โครงการ “Let’s Activate your LTF” หรือ “มีเงินต้องเก็บ มี LTF ต้องใช้” เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้ผู้ลงทุน ได้รู้จักใช้เครื่องมือทางภาษีที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผ่านการลงทุนในกองทุน LTF เนื่องจากการลงทุนใน กองทุน LTF นั้น นอกจากจะเป็นทางเลือกในการบริหารเงินออมให้งอกเงยแล้ว ผู้ลงทุนยังสามารถนำเงินค่าซื้อ หน่วยลงทุนไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีได้ และถ้าผู้ลงทุนท่านใดที่เข้าร่วมโครงการ Let’s Activate your LTF ยังได้สิทธิ์ในการลุ้นรับรางวัลเพิ่มเติมอีกต่อหนึ่งด้วย ซึ่งรางวัล ก็คือ หน่วยลงทุน ใน LTF ของบลจ. ที่ผู้ได้รับรางวัล ทำการซื้อหน่วยลงทุนนั่นเอง โดยรางวัลจะมีมูลค่าเท่ากับเงินลงทุนสุทธิรวม ของทุกกองทุน LTF ในเดือนที่สามของการลงทุนในแต่ละ บลจ. แต่ไม่เกิน 10,000 บาท (ผู้ได้รับรางวัลจะต้อง รับผิดชอบภาระเสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5% ของมูลค่ารางวัล ซึ่งจะหักจากมูลค่าเงินรางวัลดังกล่าว) และในแต่ละ เดือนจะมีจำนวนรางวัลที่นำมาแจกทั้งสิ้น 100 รางวัล ทั้งนี้ จำนวนรางวัลจะแบ่งสัดส่วนตามจำนวนเงินลงทุนของ ผู้มีสิทธิ์ ได้รับรางวัลของแต่ละ บลจ. ในแต่ละเดือน เทียบกับจำนวนเงินรวมของผู้ซื้อหน่วยลงทุนที่มีสิทธิได้รับ รางวัลทั้งหมด

โครงการ “Let’s Activate your LTF” นั้น ให้สิทธิเฉพาะบุคคลธรรมดาที่ลงทุนในกองทุน LTF ตามเงื่อนไข และระยะเวลาของโครงการเท่านั้น ดังรายละเอียดต่อไปนี้ คือ

1. ผู้ลงทุนต้องลงทุนในหน่วยลงทุนของ บลจ. ที่เข้าร่วมโครงการ “Let’s Activate your LTF” เพิ่มและเป็นเวลาต่อเนื่องกัน 3 เดือน ในแต่ละ บลจ. ทั้งนี้ หาก บลจ.ใด มีกองทุน LTF หลายกองทุน ผู้ลงทุนสามารถลงทุนในกองทุน LTF ที่แตกต่างกันได้ในแต่ละเดือน หรือในเดือนเดียวกันลงทุนใน กองทุน LTF หลายกองก็ได้ แต่ผู้ลงทุนมีสิทธิได้รับรางวัลเพียง 1 รางวัล ต่อ 1 บลจ. เท่านั้น ซึ่งตลอด ระยะเวลาของโครงการ (กรกฎาคม-ธันวาคม) จะมีการจับรางวัลเป็นจำนวน 4 ครั้ง โดยจะจับรางวัลครั้งแรก ในวันที่ 20 ตุลาคม 2549 นี้ ส่วนครั้งสุดท้ายจะเป็นเดือนมกราคม 2550 ทั้งนี้ ผู้ลงทุนมีสิทธิใน การรับรางวัลได้มากกว่า 1 ครั้ง

2. กรณีที่มีการการโอนย้าย /ขายคืนกองทุน

2.1 ถ้ามีการโอนย้ายจากกองทุนอื่นมาเป็นกองทุน LTF เข้าข่ายได้รับรางวัล เนื่องจากเป็นเม็ด เงินใหม่ที่เข้ามาในระบบกองทุน LTF

2.2 ถ้ามีการโอนย้ายระหว่างกองทุน LTF ด้วยกันเอง ไม่เข้าข่ายได้รับรางวัล เนื่องจากเป็นเม็ด เงินเก่าที่มีอยู่แล้วในระบบกองทุน LTF

2.3 ถ้ามีการซื้อและขายคืนกองทุน LTF ภายในเดือนเดียวกัน ให้ใช้ยอดซื้อสุทธิ ในการนำไปคิด คำนวณมูลค่าของเงินรางวัล

3. ถ้าผู้ลงทุนมีการเปลี่ยนย้าย บลจ. จะถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ กล่าวคือ ผู้ลงทุนต้องเริ่มการลงทุนต่อเนื่อง ให้ครบระยะเวลา 3 เดือนใน บลจ. นั้น ๆ ใหม่ จึงจะมีสิทธิจับรางวัลในครั้งต่อไป

4. กรณีที่ผู้ลงทุนได้รับรางวัลเป็นหน่วยลงทุน LTF แล้วทำให้เกินเพดานการลดหย่อนภาษีของปีนั้น ๆ ผู้ได้รับรางวัลสามารถแจ้งต่อ บลจ. เจ้าของรางวัล ให้มอบรางวัลเป็นหน่วยลงทุนในปีถัดไปเพื่อให้ สามารถหักลดหย่อนภาษีได้

5. กรณีที่ทาง บลจ.ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนถัดจากเดือนที่มี การจับรางวัลนั้น ให้ถือว่าผู้ได้รับรางวัลสละสิทธิในการรับรางวัล

สำหรับผู้ลงทุนที่อยู่ต่างจังหวัด ก็สามารถเข้าร่วมกับโครงการนี้ได้ โดยผ่านตัวแทนขายหน่วยลงทุน ซึ่งส่วนใหญ่ ก็เป็นสาขาของธนาคารพาณิชย์ และบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ หรือสอบถามได้ที่ 0 2229 2222 หรือ 0-22640900 กด 6 ค่ะ